Cập nhật Android 6.0 cho Sony Z3

Android Marshmallow (Android 6.0) là phiên bản được cải thiện hiệu năng cho máy đi kèm một số tính năng mới hữu ích. Điểm đáng kể ở bản Rom này có lẽ là chạy nhanh hơn, máy bớt nóng hơn, không còn lag và giật như khi Sony Xperia Z3 mới lên Android Lolipop. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cập nhật Android 6.0 cho Sony Z3 Nhật Bản (Au SOL26, Docomo SO-01G, Softbank 401SO), cập nhật Android 6.0 thông qua bản Rom Quốc tế (D6603 hoặc D6653).

Các file cần thiết trước khi cập nhật Android 6.0 cho Sony Z3

  • Flashtool 0.9.18.4 hoặc có thể cao hơn.
  • Driver Flashtool (file này có trong thư mục cài đặt Flashtool)
  • Link Download bản Rom:
Link Rom FTF Android 6.0.1 Xperia Z3 D6603:
  • Google: https://goo.gl/fxsIev
  • Fshare: http://goo.gl/LtSqlu
Chú ý:  Bản Rom D6603 up chung được cho D6653

Các bước cập nhật Android 6.0 cho Sony Z3

- Bước 1: Các bạn thực hiện cài đặt các file Sony Companion và Flashtool, Driver Flashtool (nếu đã cài đặt từ trước thì có thể bỏ qua).


- Bước 2: Chép file Rom FTF đã tải ở bên trên vào thư mục X:/Flashtool/firmwares (X là ổ cứng mà bạn đã cài đặt Flashtool, dung lượng tối thiểu là 3GB).
- Bước 3: Chạy file FlashTool.exe (Win 32-bit) hoặc file FlashTool64.exe (Win 64bit). Bạn tiếp tục chọn biểu tượng hình tia sét và chọn chế độ Flashmode.



- Bước 4: Các bạn chọn bản Rom cần Up và tích các ô như sau:


  • Wipe: APPSLOG, CACHE, DATA (nếu không muốn mất dữ liệu trên máy, các bạn có thể bỏ tích mục WIPE DATA, lời khuyên là các bạn nên tích để xóa dữ liệu tránh xung đột giữa các bản Rom).
  • Exclude: PARTITION, TA (nếu có), FOTA, BASEBAND.


  • Misc: No final verficitation


Sau đó các bạn chọn Flash và tiếp tục chờ đợi quá trình cập nhật Android 6.0 cho Sony Z3 trong vài phút.


- Bước 5: Khi điện thoại yêu cầu được kết nối với máy tính, các bạn giữ phím giảm âm và ghim cáp đến khi máy tính nhận ra điện thoại của bạn và cài đặt Driver. Flashtool sẽ tự động chạy cho đến khi hoàn tất quá trình (Flashing finished). Lúc này, các bạn rút cáp và giữ phím nguồn để khởi động lại máy.

Quá trình cập nhật Android 6.0 cho Sony Z3 sẽ mất khoảng 10 phút, khởi động lại máy mất khoảng 10 phút. Việc cập nhật này tốn một chút thời gian, các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi cho quá trình hoàn tất nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Xem thêm: Đánh giá Lenovo S60

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách cài đặt Semi Restore IOS 9

Nâng cấp Android 6.0 cho Zenfone 2